Note Still Alive in Macao Hongkhong Day 4

posted on 27 Apr 2014 21:38 by varu in travel
เริ่มการบันทึกการเดินทาง ทริปมาเก๊าไฟท์กะฮ่องกง Day4
*หมายเหตุเนื่องจากเนื้อหาที่เขียนมีเยอะมากดังนั้นจะขอแบ่งซอยย่อยเป็นตอนๆในแต่ละวัน เพื่อให้ง่ายต่อการอ่านด้วยครับ ว่าแล้วก็ตามอ่านกันได้เลยนะครับ
สำหรับ Day 1 อ่านได้จาก Note นี่ครับ http://varu.exteen.com/20140424/still-alive-in-macao-hongkhong-day1
สำหรับ Day 2 อ่านได้จาก Note นี่ครับ http://varu.exteen.com/20140425/day2
สำหรับ Day 3  อ่านได้จาก Note นี่ครับ http://varu.exteen.com/20140426/note-still-alive-in-macao-hongkhong-day3
Day 4
 - เริ่มวันนี้ด้วยการมาทานโจ๊ก ฮ่องกงแท้ๆกันที่มงก๊กกินกะปาท่องโก๋อร่อยฟินมาก  photo 2a.jpg
 photo 1-3.jpg
ผมทำเป็นคลิปวีดีโอลงยูทูปให้เห็นถึงความน่ากินที่ชัดเจนด้วยครับ
- เด็กเสริฟ(ต้องเรียกป้ามากกว่า)เขารู้จักคำว่าปาท่องโก๋ด้วย  photo 2-5.jpg
- เรามาเที่ยวเกาะลันตามาไหว้พระใหญ่กัน - ก็นั่งรถไฟใต้ดินมาลงสถานี Tung Chung (นั่งรถไฟมาสุดสายเลยเราจะนั่งเลยสถานี sunny bayที่จะต่อไปเที่ยว disney land นั่นแหละ)  photo 3-4.jpg
 photo 4-4.jpg
 photo 5-4.jpg
 photo 6-4.jpg
โดยปกติ How to ไปไหว้พระใหญนั้นมีอยู่ 2 วิธี 1.แล้วขึ้นกระเช้า ngong ping 360 ไปค่าโดยสารก็ตก 135hks  photo 7-4.jpg
 photo 8-3.jpg
2. นั่งรถประจำทางสาย 23 ไปแทนซึ่งไปกลับก็แค่ 34hks เองแน่นอน ผมเลือกขึ้นรถประจำทางไปครับ  photo 9-3.jpg
- ขึ้นรถเมล์ไปไหว้พระ อารมณ์เหมือนขึ้นเขาแบบไปดอยสุเทพเลยโค้งเยอะและชัน แต่เชื่อมั้ยขนาดบนเขาไม่ค่อยจะมีคนระหว่างทางแต่เขาก็มีที่ป้ายรถเมล์ ถังขยะ ท่อดับเพลิง เป็นระยะๆเลย  photo 10-3.jpg
 photo 11-3.jpg
- ไฟแดงย่านเกาะลันตาเยอะมาก - ของขายบนวัดหนองปิงนี่ตั้งราคาแพงและโหดมากแนะนำว่าให้ซื้อจาก city gate outlet ข้างล่างขึ้นไป  photo 12-2.jpg
- ของที่ขายในวัดราคาจะแพงกว่าข้างล่างประมาณ 5-10 hks เลย ยิ่งช่วงฝนตกลมตีลมที่ผมใช้จนเสียจะเงินซื้อร่มใหม่ เจอราคาอันละ 400 บาทเข้าไป ยอมใช้ร่มเสียๆดีกว่า...  photo 16-3.jpg
- ไปไหว้พระใหญ่ ว่าแล้วขอยกข้อมูลมาประกอบการเล่า พระใหญ่ (Giant Buddha)  photo 13-4.jpg
• วัดพระใหญ่แห่งเกาะลันตา หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม และวัดที่สำคัญของเกาะฮ่องกง คือ วัดโป่หลิน (Po Lin Monastery) บนเกาะลันเตา เรียกอีกอย่างหนึ่งว่าวัดพระใหญ่ (Giant Buddha)เพราะเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธรูปสำริดนั่งกลางแจ้ง ซึ่งสูงที่สุดในโลกสร้างจากแผ่นทองกว่า 200 แผ่น หนัก 202 ตัน และสูง 26 เมตร
- ไหว้พระใหญ่แล้วอิ่มใจมากกก แต่เสียดายช่วงที่กำลังเดินขึ้นไปไหว้หมอกลง และฝนตกในที่สุด... ภาพเลยไม่ค่อยสวยเท่าไร แถมไม่ได้เดินเที่ยวหมู่บ้านหนองปิงเลยเสียดายจังเลย  photo 20-3.jpg
 photo 18-3.jpg
 photo 17-3.jpg
- เก็บตกภาพหน่อยละกัน  photo 14-3.jpg
 photo 15-3.jpg
- อะระหว่างนั่งรถเมลล์ขากลับเจอคนขับรถพูดไทยได้! คือไม่ทราบเลยเราก็นั่งติดคนขับรถคุยกันไปมา อยู่ๆคนขับรถเมล์ก็นับรถที่ติดคันหน้าว่ากี่คัน เป็น หนึ่ง สอง สาม เฮ้ยคนขับรถพูดไทยได้! ตอนนั่นมองหน้ากันแบบว่า... - ซวยละพึ่งจะแซวคนขับรถกันอยู่เลย ว่าจะจอดป้ายทำไมไม่มีคนอะไรงี้เขาฟังออก... งี้จะด่าเรามั้ยนี่ ว่าแล้วก็ขอคุยกันสักหน่อย - และนี่คือบทสนทธนาระหว่างคนขับรถเมลล์
- คือเขาเป็นคนจีนฮ่องกง พูดไทยได้บ้างเล็กน้อย(แต่ผมว่าเขาพูดได้เยอะมากเลยนะ)
- ไม่เคยมาไทย ไม่มีคนรู้จักเป็นคนไทย(ตัดประเด็นมีเมียไทย)
- เขาเคยทำงานที่มาเก๊าทำงานในบ่อนคาสิโนที่นั่น แจกไพ่อะไรงี้
- แล้วเจอลูกค้าคนไทยเยอะ จนเขาพูดไทยได้(เออแสดงว่าพี่ไทยไปหมดเงินในบ่อนกันเยอะซินะ)
- เขารู้จักป็อกเด้ง ป็อกแปดป็อกเก้าด้วย รู้ว่าต้องเล่นสองขาด้วยเอาซิดูโปรมากเลย...
- เขาทำงานเข้าออก ฮ่องกงมาเก๊า ถี่จนรัฐบาลมาเก๊าไม่ให้เข้าประเทศก็เลยพลิกผันตัวเองมาเป็นคนขับรถเมลล์ในที่สุด - พอเขารู้ว่าพรุ่งนี้เราจะไปฝังมาเก๊าก็อวยพรให้เราเฮงๆ(เออผมไปขึ้นเครื่องกลับไทยครับไม่ได้ไปเข้าบ่อน)
 photo 21-3.jpg
- อะมาต่อกันที่ประเด็นราคาสินค้าที่ดินต่างๆ ที่ฮ่องกงแพงมาก ทุกอย่างแพงไปหมด... คนฮ่องกงเองยังบอกแพงเลย ว่าแล้วขอยกประเด็นราคาน้ำมันต่อลิตร ในเกาะฮ่องกง lpg 5 hks หรือ25 บาท ดีเซล 17.98hksหรือลิตรละ 77 บาท! ข้อมูล ณ วันที่ 3 เมษา 2014  photo 22-2.jpg
- เด็กวัยรุ่นชายที่นี่เขาฮิตใส่รองเท้าส้นสูงซะด้วย อย่างว่าเสริมความสูงนะครับ  photo 25-2.jpg
- ที่นี่เซเว่นเขาขายอาหารกลางวันด้วย แถมราคาก็ประหยัดทีเดียว 12 hks กล่าวคือมันก็มาม่ากะไส้กรอก3ชิ้นนั่นเอง  photo 23-1.jpg
 photo 24-2.jpg
- ดูทีวีที่นี่ช่องไรมิทราบ เปิดมาเจอน้องปอย ตรีชฏา ออกรายการเกมส์โชว์ด้วย พูดไรเป็นภาษาจีนก็ไม่ทราบแต่พอพูดจบทุกคนในรายการฮือฮามาก  photo 26-2.jpg
- ตกเย็นก็มาเดินชิลๆกลางคืนม่งก๊กเช่นเดิม ข้าวเย็นวันนี้ผมพลาดมากสั่ง wing chikken อะไรสักอย่าง ปีกไก่ทอดกับหมูทอดพร้อมข้าวสวยล้นจานเลยแถมมีน้ำเต้าหู้อีกถ้วยเจอราคาไป 52 hks 200 บาทอิ่มจนกินไม่หมด  photo 29-2.jpg
- คืนนี้ถือเป็นคืนสุดท้ายแล้วที่จะใช้ชีวิตอยู่กันที่ฮ่องกงเพราะพรุ่งนี้สายๆก็ต้องเดินทางกลับกันแล้วนั่นคือมหกรรมการเดินช็อปปิ้งซื้อของฝาก และซื้อของที่อยากได้ให้ได้มากที่สุดเดินช็อปกันขาลากกันถึงเกือบ 5 ทุ่มกันเลยทีเดียววันนี้  photo 28-2.jpg
- cd เพลงฮ่องกงราคาแผ่นละ 128 hks หรือ 500 บาท จะซื้อกลับมาเหมือนตอนไปจีนเลยทำไม่ได้เลย แพงเกินงบ
- ส่วน cd หนัง 18+ ก็มีวางขายนะในร้านขาย cd ทั่วไป สนธนาราคาตกแผ่นละ 138 hks หรือ600บาท เกินงบเช่นกัน(เน้นจำหน้าปกแล้วเดียวค่อยไปหาโหลดเอา 555)
 photo 27-2.jpg
- คืนนี้เราก็ยังมามงก๊กมาเจอนักร้อง ใครมิทราบมาร้องเพลงเปิดหมวกคนตรึมเลย (เห็นเขียน facebook ebm แต่พอเข้าไปก็ไม่เห็นมีอะไร)
- อ.ไผ่(ใครนี้) มาเปิดรับสักยันต์ แบบว่ารู้จักแต่ อ.หนู กันภัย มาโฆษณากันข้างถนนด้วย  photo 30-2.jpg
 --- end day 4 --- (ตามอ่านกันต่อนะครับ)